เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายทศพร ถือพุดซา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 ประธานการประชุมโครงการเพิ่มโอกาสและสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา กิจกรรมนิเทศ กำกับ ติดตาม ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยครอบครัวและการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 โดยมี นางปรางมาศ สุขล้อม ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยครอบครัว ส่งเสริมสนับสนุนให้ครอบครัวเข้ามามีส่วนร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่ฯ ในการจัด มีผู้เข้าร่วมโครงการประกอบด้วยผู้จัดการศึกษาโดยครอบครัว ผู้ปกครอง ผู้เรียนและผู้เข้าร่วมโครงการ จำนวน 89 คน เจ้าหน้าที่ 25 คน รวมทั้งสิ้น 114 คน ณ ห้องประชุมเอราวัณ อาคาร 1 ชั้น 3
         
           โครงการนี้เกิดจากการที่กฎกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยสิทธิในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานขององค์กรอื่นนอกเหนือจากรัฐออกตามความในมาตรา 12 แห่งพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 ซึ่งบัญญัติให้นอกเหนือจากรัฐเอกชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้บุคคล ครอบครัว องค์กรชุมชน องค์กรเอกชน องค์กรวิชาชีพ สถาบัน ศาสนา สถานประกอบการ และสถาบันสังคมอื่น มีสิทธิ์ในการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั้งนี้ ตามกฎกระทรวงศึกษาธิการ พ.ศ.2546 ข้อ 1(5) กำหนดให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีภารกิจเกี่ยวกับการจัดและส่งเสริม สนับสนุน และกำกับดูแลการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน
 
          สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษประถมศึกษาสมุทรปราการ เขต 1 มีหน้าที่ในการส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยครอบครัวให้เป็นไปอย่างมีระบบ บรรลุตามเป้าหมายอย่างราบรื่นเรียบร้อยและมีคุณภาพ จึงได้ดำเนินโครงการเพิ่มโอกาสและสร้างความเสมอภาคทางการศึกษา กิจกรรมนิเทศ กำกับ ติดตาม ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยครอบครัวขึ้น
📌📌พรฤดี มารศรี ภาพ/ข่าวศึกษาธิการ

By Admin

ข่าวสารที่คุณอาจจะพลาด